Race Media

News

26 Jul, 2017

โอกาสหายากที่คุณจะได้ร่วมการแข่งขันวิ่งเทรลการกุศลบนดอยอินทนนท์

โอกาสหายากที่คุณจะได้ร่วมการแข่งขันวิ่งเทรลการกุศลบนดอยอินทนนท์

เปิดตัวการแข่งขันวิ่งเทรล MSIG Thailand Action Asia 50 ครั้งยิ่งใหญ่ที่อุทธยานแห่งชาติชื่อดังของไทย

ประเทศไทย 26 กรกฎาคม 2560 – กิจกรรม MSIG Thailand Action Asia 50 ครั้งแรกจะจัดขึ้นในวันที่ 17 ธันวาคม 2560 ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ดินแดนแห่งขุนเขาอันเป็นที่ตั้งของดอยอินทนนท์ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของประเทศที่สูงถึง 2,565 เมตร และได้รับการขนานนามว่าเป็น “หลังคาเมืองไทย” อุทธยานแห่งนี้ครอบคลุมพื้นที่ 482 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 1 ใน 3 ของพื้นที่กรุงเทพมหานคร

Action Asia Events เป็นบริษัทจัดการแข่งขันวิ่งเทรลบริษัทแรกและบริษัทเดียวที่ได้รับอนุญาตให้จัดกิจกรรมวิ่งการกุศลขึ้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งการแข่งขันนี้ประกอบด้วยระยะทาง 3 ระยะ ได้แก่ 54 กม. 34 กม. และ 14 กม. 

นางสาวสาริมา จินดามาตย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานฮ่องกง ให้สัมภาษณ์ว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับ Action Asia ซึ่งเป็นออแกไนเซอร์จัดการแข่งขันวิ่งเทรลมาราธอนที่มีชื่อเสียงและมากด้วยประสบการณ์ของฮ่องกง เรามีความตื่นเต้นและยินดีที่ประเทศไทยได้เป็นจุดมุ่งหมายด้านการท่องเที่ยวผจญภัยที่สำคัญแห่งหนึ่งของเอเชีย ดิฉันขอกล่าวคำขอบคุณถึงคณะผู้ทำงานของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ที่ได้ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอย่างยั่งยืนร่วมกับททท. สำนักงานฮ่องกง และ ททท. สำนักงานเชียงใหม่”

 “อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เป็นสถานที่ขึ้นชื่อของภาคเหนือและเป็นที่ประดิษฐานของพระมหาธาตุเจดีย์สำคัญ 2 องค์ที่สร้างถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถเมื่อทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา นอกจากนี้ดอยอินทนนท์ยังเป็นบ้านของชนเผ่าพื้นเมืองหลากหลายและมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ทั้งไร่กาแฟ สถานที่กางเต้นท์พักแรม ร้านอาหารริมน้ำ เป็นต้น นักท่องเที่ยวจึงสนุกไปกับการวิ่งเทรลพร้อมทั้งชื่นชมธรรมชาติที่สวยงามและสัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่นทางตอนเหนือของไทยได้” 

Wuttiphong Dongkumfu, the Assistant Chief of Thailand Doi Inthanon National Park, "โครงการวิ่งรักษ์ป่าต้นน้ำดอยอินทนนท์ หรือ Doi Inthanon Mountain Marathon ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 ธันวาคม 2560 ที่จะถึงนี้เป็นกิจกรรมที่จะเชิญชวนนักวิ่งที่รักสุขภาพ และเป็นผู้ที่ต้องการเข้ามามีส่วนร่วมด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติโดยเฉพาะการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำร่วมกับอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และภาคีเครือข่ายการอนุรักษ์ในพื้นที่ดอยอินทนนท์ เช่น เครือข่ายลุ่มน้ำ เป็นต้น ซึ่งจะก่อให้เกิดพลังความร่วมมือที่จะสร้างความสมบูรณ์ของป่าต้นน้ำให้เกิดประโยชน์อย่างยั่งยืนตลอดไป ทั้งนี้รายได้จากการจัดกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ส่วนหนึ่งจะนำไปใช้ในกิจกรรมปลูกและบำรุงดูแลต้นไม้ ตลอดจนใช้ในการปรับปรุงฝายต้นน้ำลำธารที่ชำรุดให้กลับมาทำหน้าที่ในระบบนิเวศได้อย่างสมบูรณ์ ดังนั่นจึงขอเชิญชวนนักวิ่ง นักท่องเที่ยว ตลอดจนผู้ที่สนใจทุกท่านได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ให้สมกับเจตนารมย์ของโครงการต่อไป"

“เรารู้สึกขอบคุณ Action Asia อย่างแท้จริงที่ได้ร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ความตั้งใจจริงของ Action Asia ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ทางททท. ตัดสินใจจัดงานแข่งขันวิ่งเทรลมาราธอนของเชียงใหม่ครั้งนี้เป็นงานประจำปี ซึ่งในวันที่ 17 ธันวาคม 2560 ทางททท. สำนักงานฮ่องกง ททท. สำนักงานเชียงใหม่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และ Action Asia จะร่วมมือกันเปิดฉากงานวิ่งเทรลมาราธอนครั้งสำคัญที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นท้าทายให้นักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติได้เข้ามาสัมผัส อย่าพลาดงานสำคัญแห่งปีครั้งนี้ที่จะทำให้อดรีนาลีนของคุณสูบฉีด”

Michael Maddess ผู้อำนวยการบริษัท Action Asia Events เผยว่า “เราภูมิใจที่ได้ร่วมสนับสนุนชาวบ้านในดอยอินทนนท์ในการสร้างฝายกั้นน้ำและปลูกป่าผ่านกิจกรรม MSIG Thailand Action Asia 50 ครั้งนี้”

Matthew Grose รองประธานอาวุโส ฝ่ายความเป็นเลิศทางธุรกิจและทรัพยากรบุคคลของ บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย ประเทศไทย มีความตื่นเต้นที่ได้ร่วมสนับสนุนการวิ่งเทรลที่จัดโดย Action Asia ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก และภาคภูมิใจมากเพราะงานครั้งนี้จะจัดขึ้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์อันโด่งดังและสวยงาม”

“เรามุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ทุกคนมีรูปแบบการใช้ชีวิตที่กระฉับกระเฉง ใส่ใจสุขภาพ ลูกค้าจำนวนมาก รวมถึงลูกค้าที่ทำประกันภัยเดินทางทั้งในไทยและต่างประเทศของเราต่างก็ออกผจญภัยและใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานในช่วงวันหยุด”

“เรายังมีโครงการส่งเสริมสุขภาพมากมายเพื่อดูแลพนักงานของเรา เช่น กิจกรรมกีฬาและฟิตเนส การตรวจสุขภาพ และการให้คำแนะนำทางการแพทย์ เพราะเราเชื่อว่า พนักงานที่มีสุขภาพดีย่อมเป็นกำลังสำคัญในการทำงาน และเรายังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทำให้คะแนนตอบรับจากแบบสอบถามด้านการมีส่วนร่วมของพนักงานบริษัทเราสูงกว่าค่ามาตรฐานของประเทศไทย ดังนั้นเราจึงขอใช้กิจกรรมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการส่งเสริมสุขภาพของพนักงานบริษัท เอ็ม เอส ไอ จี โดยจะส่งพนักงานเข้าร่วมวิ่งเทรลด้วย เราภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับ Michael และทีมงาน Action Asia และจะเฝ้ารอดูความสำเร็จของการวิ่งเทรลในวันที่ 17 ธันวาคมนี้”

คุณวรพรรณ กิจสวัสดิ์ นักวิ่งเทรลหญิงจากกรุงเทพ ผู้เข้าร่วมทดสอบเส้นทางวิ่งของ MSIG Thailand Action Asia 50 ได้กล่าวสนับสนุนงานวิ่งครั้งสำคัญนี้ว่า “การทดสอบวิ่งมีความท้าทายมากเพราะช่วงระยะ 20 กม. แรกจะเป็นการวิ่งขึ้นเขาตลอด ซึ่งไม่ค่อยพบในงานวิ่งของไทย เนื่องจากเราไม่ค่อยมียอดเขาที่สูงชันเหมือนดอยอินทนนท์ ดิฉันร่วมบริจาคประมาณ 400 บาทเพื่อสมทบทุนการสร้างฝายและปลูกป่าของชาวบ้าน นอกจากนี้ในการแข่งขันยังมี “กฎไม่ใช้ถ้วย” ซึ่งดิฉันเห็นด้วยอย่างยิ่ง ดิฉันขอฝากให้ทุกคนที่มาร่วมการแข่งขันไม่ทิ้งขยะไว้ที่งานเพื่อร่วมรักษาสภาพแวดล้อมให้ชาวบ้าน”

 

Recommend this to friends